อุปกรณ์ สำหรับเล่น สกี ข้อมูลที่ต้องรู้ ก่อนเล่นมีอะไรบ้าง

อุปกรณ์ สำหรับเล่น สกี ข้อมูลที่ต้องรู้ ก่อนเล่นมีอะไรบ้าง

 

อุปกรณ์ สำหรับเล่น สกี ข้อมูลที่ต้องรู้ ก่อนเล่นมีอะไรบ้าง

ขอบคุณภาพจาก: https://pixnio.com/sport/winter-sports/snow-skiing-winter-outdoor-sport-object-equipment

 

สกี คือกีฬากลางแจ้ง ยอดนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันลานสกี ถือว่าเป็นสถานที่ พบปะของนักท่องเที่ยว และนักสกี ทุกระดับมารวมตัวกัน โดยไม่ได้นัดหมาย แต่ทุกคนต่างมีจุดประสงค์เดียวกัน นั่นก็คือต้องการเล่นสกีอย่างที่ต้องการ และการเดินทางมาเล่นสกี ในเบื้องต้นนอกจากจะมีข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่หรือลานสกี รวมถึงที่พักซึ่งหลายแห่งมักจะเปิดเป็นสกีรีสอร์ท

 

ทำให้นักท่องเที่ยว สามารถซื้อตั๋วเล่น สกีพร้อมที่พักได้เลย สภาพอากาศก่อนเล่นถือว่าสำคัญเช่นเดียวกัน และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ อุปกรณ์ที่ต้องใช้เพื่อเล่นสกี ซึ่งสิ่งที่เราต้องรู้คือชื่อของอุปกรณ์ รวมถึงวิธีใช้ที่ถูกต้อง เพื่อให้การเล่นสกีสนุก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

  • อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการเล่น สกี

มาพูดถึงอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อเล่นสกีในปัจจุบันมีไม่กี่ชิ้น แต่ทุกชิ้นมีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้นมาทำความรู้จักกันดีว่า อุปกรณ์แต่ละชิ้นมีอะไรบ้าง

 

  1. สกี

อุปกรณ์หลักที่ต้องใช้ เพื่อให้การไหลไปท่ามกลางเนื้อหิมะขาวเนียน โดยวิธีการเลือกจะต้องเลือกสูงกว่าความสูงของตัวเองประมาณ 10-20 ซม.

 

  1. รองเท้าสกี

อุปกรณ์ที่ช่วยให้การเล่นสกีสนุกต่อเนื่อง โดยมีขั้นตอนการเลือกคือ ไม่คับหรือหลวมเกินไป ส่วนตัวล็อกแน่นหนามากพอ นอกจากนั้นเพิ่มความอบอุ่นและกันน้ำได้ อีกทั้งสามารถปรับโหมดให้เหมาะกับการเดินได้อีกด้วย

 

  1. ชุดสกี

ในปัจจุบันมีหลายยี่ห้อมากมายให้เลือก และแต่ละยี่ห้อต่างมีรูปแบบแตกต่างกันพอสมควร แต่ทุกยี่ห้อจะมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษอย่างเช่น เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย กันน้ำ และพร้อมระบายอากาศภายในอย่างดี ทำให้ไม่ร้อน หรือชื้น

 

 

ขอบคุณภาพจาก: https://www.pinterest.com/pin/499547783671727268/

 

  1. ถุงมือ

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในระหว่างเล่นสกี ซึ่งมีคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดี และเก็บความอบอุ่นได้ดีเช่นกัน โดยทริคไม่ลับคือต้องเลือกขนาดให้พอดีเพื่อความกระชับ ส่วนสีขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

 

  1. ไม้ค้ำ

ข้อนี้ขาดไม่ได้เลย ซึ่งจะช่วยให้ในเรื่องของการบังคับทิศทาง โดยวิธีการเลือกต้องเลือกที่แข็งแต่มีน้ำหนักเบา และสามารถทำให้แขนขนานไปกับพื้นได้ง่ายมากที่สุด

 

  1. หมวกกันน็อก

อุปกรณ์ชนิดนี้สำคัญมาก เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การเล่นสกีปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลว่าในระหว่างที่เราเล่นอยู่นั้นอาจเกิดอุบัติเหตุสุดวิสัย เช่น เสียหลักล้ม หรือมีการกระแทกกัน เป็นต้น

 

มาทำความรู้จักกับอุปกรณ์เล่น สกี เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อไปก็คือเตรียมตัวเล่นสกี โดยในส่วนของมือใหม่หัดเล่นสกี อาจจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งเพื่อเรียนรู้วิธีการเล่นสกี ตามกฎของลานสกีต่าง ๆ  เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้เล่นเอง รวมถึงจะได้ รวมถึงจะได้อารมณ์ความสนุกในการเล่นสกีตั้งแต่ครั้งแรก

 

ขอบคุณภาพจาก: https://www.pinterest.com/pin/322148179600471184/

 

อุปกรณ์ สำหรับเล่น สกี ข้อมูลที่ต้องรู้ ก่อนเล่นมีอะไรบ้าง


 

 

.