อุปกรณ์ดำน้ำ และ วิธีการเก็บหน้ากากดำน้ำ อย่างถูกต้อง

อุปกรณ์ดำน้ำ และ วิธีการเก็บหน้ากากดำน้ำ อย่างถูกต้อง

ต้องบอกได้เลยว่าสำหรับการดำน้ำในปัจจุบัน อุปกรณ์ดำน้ำ เป็นตัวช่วยสำคัญใน การดำน้ำ ของคุณ โดยอุปกรณ์ดำน้ำ มีหลายอย่างไม่วาจะเป็น ตีนกบ ถังออกซิเจน หน้ากากดำน้ำ หรืออุปกรณ์ดำน้ำอีกหลากหลายประเภทรวมไปถึงชุดว่ายน้ำหรือชุดดำน้ำ โดยอุปกรณ์เหล่านี้ค่อนข้างจะมีราคาสูง จึงควรจะรู้จักวิธีการเก็บรักษาอย่างดี โดยเฉพาะวิธีการเก็บหน้ากากดำน้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่มีความสำคัญใน การดำน้ำ โดยสำหรับ หน้ากากดำน้ำ นั้น เป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างมีความเปราะบางสูง การจัดเก็บจึงต้องมีความละเอียด ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาเผยถึงวิธีการจัดเก็บ หน้ากากดำน้ำอย่างถูกต้องให้กับทุกท่านได้ทราบ

อุปกรณ์ดำน้ำ และวิธีการเก็บรักษาหน้ากากดำน้ำอย่างง่ายที่สุด

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหา วิธีการเก็บรักษาอุปกรณ์ดำน้ำ อยู่เรียกว่าหน้ากากดำน้ำ วันนี้เราจะมาเผยถึง วิธีการเก็บรักษาหน้ากากดำน้ำ อย่างง่ายดาย เพื่อขยายอายุการใช้งานของหน้ากากดำน้ำของคุณ ให้มีโอกาสและระยะเวลาใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งวิธีการเก็บรักษาที่เราจะมาแนะนำนั้นมีดังนี้

  • หลังจากใช้งานหน้ากากดำน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คุณเช็ดหน้ากากดำน้ำโดยเฉพาะกระจบหน้ากากให้สะอาด และแห้งก่อนที่จะจัดเก็บทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดขี้เกลือบริเวณหน้ากากนั่นเอง
  • สำหรับหน้ากากดำน้ำที่มีท่อช่วยหายใจ เมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ไล่น้ำออกจากท่อเรียบร้อย ก่อนการเก็บรักษา เพื่อยืดอายุการใช้งาน ของหน้ากากดำน้ำที่เพิ่มมากขึ้น
  • ไม่ควรเก็บหน้ากากดำน้ำตากแดดหรือถูกแสงแดดแป็นเวลานาน หรือแม้กระทั่งการถูกความร้อนก็ตามแต่ ให้เก็บรักษาอุปกรณ์ดำน้ำอยู่ในที่ร่มแห่ง เพราะการตากแดดอาจจะทำให้วัสดุ ของอุปกรณ์ดำน้ำเกิดความเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็ว
  • จัดเก็บหน้ากากดำน้ำในกล่องหรือถุงเก็บเฉพาะ ไม่ควรนำสิ่งใดมาทับ เพื่อป้องกันการชำรุดเสียหายจากการจัดเก็บหน้ากากดำน้ำได้ และควรจัดเก็บสายพันรอบศีรษะให้เป็นระเบียบทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกี่ยว หรือดึงขาด เมื่อนำมาใช้ครั้งต่อไป

อุปกรณ์ดำน้ำ กับการดำน้ำอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

ในปัจจุบันนี้การหาซื้อ อุปกรณ์ดำน้ำ เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต่างหาซื้อกันมาก เพราะ กิจกรรมดำน้ำFREEDIVING ในปัจจุบัน ถือเป็น กีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่ยอดฮิตในหมู่นัก เล่น กีฬา Extreme และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความบันเทิงไม่แพ้ไปกว่า กิจกรรมบันเทิงประเภทอื่น ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการดำน้ำในปัจจุบันนี้ ถึงเป็นที่นิยมอย่างมาก และเป็นที่พูดถึงมากที่สุด