รวม 5 สถานที่เด็ด สำหรับพายเรือแคนูเรือคายัคทั่วเมืองไทย

รวม 5 สถานที่เด็ด สำหรับพายเรือแคนูเรือคายัคทั่วเมืองไทย

     การพายเรือแคนูคายัคนั้นเป็นยานพาหนะตั้งแต่สมัยโบราณของชาวยุโรป อเมริกา และแคนาดา โดยพวกเขาได้ใช้เรือแคนูคายัคเป็นยานพาหนะในการสัญจรไปมา ใช้ชีวิตในแม่น้ำหรือทะเลในสมัยนั้นเป็นส่วนใหญ่ ด้วยการพัฒนาเรือแคนูคายัคขึ้นมาตามยุคตามสมัยเรื่อยไปจนในเวลาต่อมาเรือแคนูคายัคได้ถูกนำมาเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง และใช้ในการท่องเที่ยว มีการจัดกิจกรรมพายเรือแคนูคายัคให้กับเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆด้วย ซึ่งกิจกรรมพายเรือแคนูคายัคนั้นจะจัดเป็นการท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติ ศึกษาระบบนิเวศโดยรอบและมุ่งไปทางการผจญภัย หากผู้ที่เป็นสายผจญภัยการพายเรือแคนูคายัคนั้นก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีอย่างยิ่ง ในปัจจุบันนี้เรือแคนูคายัคนั้นได้เข้ามาเป็นที่นิยมในระบบการท่องเที่ยวในประเทศไทยเช่นเดียวกัน ด้วยความสนุกสนานและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนเรือชนิดอื่น ความกะทัดรัดที่เหมาะกับการพาย แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยได้จัดกิจกรรมการพายเรือแคนูคายัคอยู่หลายที่เลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ10สถานที่เด็ด สำหรับการพายเรือแคนูคายัคในเมืองไทย มีที่ใดกันบ้างมาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

รวม 5 สถานที่เด็ด สำหรับพายเรือแคนูเรือคายัคทั่วเมืองไทย

1. ลุ่มแม่น้ำโขง จังหวัดเลย

แม่น้ำโขงนั้นเป็นแม่น้ำขนาดใหญ่ที่เชื่อมอยู่ระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว อยู่ที่ฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งการจัดกิจกรรมพายเรือแคนูคายัคนั้น ที่นี่ได้จัดให้เป็นการผจญภัยและศึกษาระบบนิเวศและสัมผัสกับบรรยากาศบริเวณแม่น้ำโขง โดยให้พายจากเชียงคานไปจนถึงแก่งคุดคู้ โดยนักท่องเที่ยวนิยมพายเรือแคนูคายัคกันช่วงรุ่งเช้า นอกจากนี้ในระหว่างทางบริเวณเก่งยังมีจำพวกเนินทราย โขดหิน และสายน้ำใสเย็นฉ่ำ จึงเหมาะกับสายผจญภัยที่แท้จริง

รวม 5 สถานที่เด็ด สำหรับพายเรือแคนูเรือคายัคทั่วเมืองไทย

2. เกาะกูด จังหวัดตราด

หลายๆคนคงทราบกันดีว่า เกาะกูดนั้นติด1ใน5อันดับของเกาะที่ใหญ่หรือพื้นที่เยอะที่สุดในประเทศไทย เกาะกูดนั้นอยู่ระหว่างประเทศไทยกับชายแดนฝั่งกัมพูชา มีความพิเศษตรงที่น้ำใสสะอาด มีทรายสีขาว และข้างๆมีป่าชายเลนโดยรอบ จึงเหมาะแก่การพายเรือแคนูคายัคอย่างยิ่ง เพื่อการสัมผัสกับธรรมชาติ นอกจากนี้เกาะกูดยังยังมีหาดจำนวนหลายหาดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกมากมาย

3. เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เขื่อนรัชชประภา หรือที่ชาวบ้านบริเวณพื้นที่เรียกกันว่าเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงามอย่างยิ่ง มีน้ำใสสีฟ้าติดกับภูเขา มีที่พักท่ามกลางธรรมชาติ เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวควรไปอย่างยิ่งสักครั้งในชีวิต ด้วยความสวยงามของสถานที่แห่งนี้จึงเหมาะแก่การพายเรือแคนูคายัคอย่างยิ่ง พายเรือชมบรรยากาศสบายๆชิลล์ๆ นอกจากนี้เขื่อนรัชชประภานั้นยังมีความคล้ายคลึงกับกุ้ยหลินของประเทศจีน สถานที่แห่งนี้จึงได้ฉายาว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทยนั่นเอง

4. อ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่

สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมของนักพายเรือแคนูคายัคอย่างยิ่ง เพราะมีสิ่งที่ดึงดูดคือมีน้ำนิ่ง เส้นทางคดเคี้ยวเหมาะกับการพายเรือแคนูคายัคขนาดเล็กเพื่อความท้าทายและการผจญภัย น้ำใสไหลเย็น ท่ามกลางป่าเขาที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีป่าโกงกาง และภูเขาหินปูน ให้ได้พายเลียบลอดแคนยอนนั่นเอง

5. อุทยานแห่งชาติหาดขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกับขนอม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่เป็นยอดฮิตในขณะนี้ และนอกจากนี้เส้นถนนของสิชลขอม ยังสวยที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ชายหาดก็สวยงามอย่างยิ่ง และมีกิจกรรมการพายเรือแคนูคายัค ที่จัดให้เหล่านักท่องเที่ยวได้พายเพื่อเยี่ยมชมกับธรรมชาติความสยงามของท้องทะเลและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวประมงในบริเวณนี้ นับเป็นการเที่ยวที่ได้ทั้งความสนุกความรู้และความสุข

     และทั้งหมดนี้ก็เป็น 5สถานที่เด็ดสำหรับการพายเรือแคนูคายัคในเมืองไทย นักพายต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

 

# ล่องไปตามสายน้ำกับ แคนู